วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

ลองทำอัลบั้มรูป (Photo Album) ง่ายๆ ด้วยโปรแกรม PowerPoint

สวัสดีครับผม :D

วันนี้ขอนำเสนอวิธีการทำอัลบั้มรูปภาพ  (Photo Album) ผ่านโปรแกรม PowerPoint ครับ ซึ่งมีวิธีการไม่ยากเลย ทำตามขั้นตอนได้เลยครับ

1. เตรียมรูปภาพก่อน เก็บเอาไว้ที่โฟลเดอร์ใดโฟลเดอร์หนึ่งในคอมพิวเตอร์ของเราครับ



2. เปิดโปรแกรม PowerPoint ขึ้นมา คลิกที่ Ribbon "Insert" ตามด้วย Photo Album ครับ



3. จะปรากฎหน้าต่างขึ้นมา ให้เรากดปุ่ม File/Disk แล้วเลือกภาพทั้งหมดที่เราต้องการทำอัลบั้มเลยครับ
4. ปรับตำแหน่งได้ที่ Pictures in album (ทำเครื่องหมายถูกหน้ากล่องสี่เหลี่ยม แล้วคลิกลูกศรเลื่อนขึ้นลงที่ด้านล่าง) รายละเอียดดูได้ที่ภาพด้านล่างได้ครับ



5. ปรับโครงของ Album ที่ Album Layout ครับ



ในกรณีที่เรากำหนด Theme แล้วเราอยากรู้ว่า Theme แต่ละแบบมีหน้าตาอย่างไร ให้ลองเปลี่ยนมุมมอง (View) ดูครับ ดูรายละเอียดด้านล่าง



6. กด Create เท่านี้ก็เสร็จแล้วครับผม :D



การแก้ไขอัลบั้ม

เราสามารถแก้ไขอัลบั้มที่เราสร้างออกมาได้ โดยในโหมด Normal View ให้คลิกขวาที่ Slide ใดก็ได้ แล้วเลือกคำสั่ง Photo Album... ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น