วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561

ภาพหนึ่งภาพ แทนคำหนึ่งพันคำ แต่จบกัน หาก”ภาพแตก”


“ภาพหนึ่งภาพแทนคำได้ 1 พันคำ” เชื่อว่าหลายๆคนคงคุ้นกับประโยคนี้ใช่ไหมครับ เพราะว่าภาพสามารถแสดงอารมณ์ความรู้สึก รวมทั้งมิติต่างๆได้ชัดเจนกว่าตัวอักษรนั่นเอง

แต่หากภาพนั้น เป็นภาพที่ไม่มีคุณภาพมากพอ อย่างเช่น เป็นภาพที่แตก งานนำเสนอของเราอาจดูไม่ดีนัก ดังนั้นการใช้ภาพที่ไม่แตก หรือภาพคุณภาพสูงจึงเป็นเรื่องสำคัญมากกกกกก :)

แล้วเราจะเลือกภาพที่มีคุณภาพดีๆได้อย่างไร มาติดตามกันเลยครับ


นี่คือตัวอย่างการนำภาพต้นฉบับที่มีคุณภาพต่ำมาขยายเป็นภาพใหญ่ จะพบว่าเมื่อเราส่องดูใกล้ๆแล้ว จะพบว่าภาพแตก มีความเบลอ ไม่ชัดเจน

เพื่องานนำเสนอของเราดูดี ดังนั้นเราจำเป็นต้องใช้ภาพที่มีคุณภาพ เราสามารถใช้ Google กรองภาพที่มีคุณภาพให้เราได้ครับ


เราสามารถให้ Google กรองภาพ ให้แสดงเฉพาะภาพขนาดใหญ่ (ทำให้เวลาย่อหรือขยายภาพ ภาพจะไม่แตก) ขณะที่เราค้นหารูปที่ต้องการได้ดังนี้

1. ค้นหาภาพที่ต้องการก่อน
2. คลิกที่ปุ่ม “เครื่องมือ” ทางด้านขวา
3. ในส่วนของขนาด ให้เลือกขนาด “ใหญ่”

เพียงเท่านี้ ระบบ Google จะกรองงภาพให้เหลือเฉพาะขนาดใหญ่มาให้ครับ




สำคัญมากๆ ก่อนคัดลอกรูป ต้องรอรูปโหลดให้เสร็จก่อน (สังเกตจากแถบสีเทาด้านล่าง จะหายไปเมื่อโหลดเสร็จแล้ว)

ความเร็วในการโหลดขึ้นอยู่กับขนาดความใหญ่ของภาพ ยิ่งภาพใหญ่ก็ยิ่งใช้เวลาในการโหลดที่มากขึ้นครับ

เมื่อโหลดเสร็จแล้วถึงคัดลอกรูปได้ครับผม จะได้ภาพคุณภาพขนาดเต็ม ไม่เช่นนั้นจะได้ภาพที่คุณภาพไม่ได้ดีเต็มที่ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น